Chăm Sóc Da Skincare

cách trị mụn

xu hướng làm đẹp

chăm sóc da

trị mụn

trị sẹo

Mụn là nổi đau trong tim của những cô nàng không thể thốt thành lời. Mụn không chỉ xuất hiện ở độ tuổi dậy thì mà còn khi da không được làm sạch, thức khuya hoặc chế độ ăn uống không phù hợp. Nếu da bạn đang bị mụn mà không chăm sóc da mụn đúng cách thì sẽ khiến tình trạng da mụn trở nên tồi tệ. Vì vậy, Blog Chăm sóc da sẽ giúp bạn tìm hiểu 3 nguyên tắc chăm sóc da mụn nào tốt và được thực sự cần thiết trong quá trình chăm sóc da hiện nay nhé!

Da mụn và kèm nhờn nhiều rất khó khăn cho những cô gái trong cách dưỡng da hằng ngày


Giữ da sạch thường xuyên là cách chăm sóc da dầu mụn đơn giản nhưng hiệu quả


Da phải được làm sạch, đó là quy tắc cơ bản trong bất cứ quy trình dưỡng da nào. Trong cách chăm sóc da mụn, làm sạch da càng được chú trọng bởi hạn chế được sự viêm nhiễm của các tác nhân khói, bụi, môi trường. Làm sạch da được tối ưu hoá bởi 2 bước, còn được gọi là double cleansing: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Hãy tẩy trang thật sạch bằng các loại nước tẩy trang dành cho da mụn hiệu quả nhé

  • Tẩy trang: có rất nhiều sản phẩm như dạng dầu, dạng nước hay dạng sáp. Trong số đó, tẩy trang dạng dầu phù hợp với tất cả loại da vì tẩy sạch các lớp trang điểm, kem chống nắng mà lại không hề làm khô da mặt.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp da dầu mụn hãy tìm mua sữa rửa mặt có thành phần không chứ dầu

  • Sữa rửa mặt: bạn chọn phải phụ thuộc vào loại da của mình. Tuy là da bị mụn, nhưng da mặt vẫn chia ra loại da dầu, da khô và da hỗn hợp. Đối với da dầu, nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc dạng gel để lấy sạch hết bã nhờn. Da khô nên chọn dạng kem để tránh làm khô căng da. Da hỗn hợp tuỳ vào thiên dầu hay thiên khô mà bạn chọn như trên. Đặc điểm chung của các loại sữa rửa mặt trị mụn đó chính là chứa Salicylic axit, một chất kháng viêm cho các nốt mụn của bạn.
Nếu da bạn thuộc loại da dầu mụn thì hãy tham khảo bài viết sau: Da Nhờn Mụn Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Nào Là Tốt Nhất Cho Da ?



Sữa rửa mặt Vichy Normaderm ngăn ngừa mụn nhờ có Salicylic acid và se khít lỗ chân lông.


Trị mụn bằng sản phẩm đặc trị


Những nốt mụn luôn cần có sự can thiệp của những sản phẩm đặc trị trong quy trình dưỡng da của bạn. Những sản phẩm đặc trị mụn sẽ có các hoạt chất như salicylic axit, LHA để chống viêm cho mụn đồng thời thúc đẩy quá trình làm nhân mụn co lại nhanh chóng khi đấy, bạn sẽ chăm sóc da mụn hiệu quả hơn.

Gel giảm mụn vichy Hyalu spot trị mụn rất tốt dành cho da dầu

Gel giảm mụn Vichy Hyalu Spot với thành phần chính là Hyaluronic Axit nên vừa cấp nước cho da mụn mà còn có Salicylic giúp giảm viêm mụn hiệu quả.

Cân bằng độ ẩm cho da mụn


Một trong những nguyên nhân khiến da dễ hình thành mụn đó chính là việc da tiết quá nhiều bã nhờn/ dầu thừa do thiếu độ ẩm. Khi da mất đi độ ẩm, da dầu thiếu nước sẽ dẫn đến tình tạng hoạt động gấp 2-3 lần so với bình thường của hệ thống điều tiết dầu nhờn. Quá trình này vô tình kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn ẩn náu bên trong lỗ chân lông, khiến chúng bị tắt nghẽn và sẽ sản sinh mụn ngay lập tức. Vì thế, chọn cho da một loại kem dưỡng ẩm tốt buổi sáng và buổi tối là bước quan trọng khi chăm sóc da mụn.


Tuy nhiên, lựa chọn kem dưỡng cho da mụn cũng cần nên lưu ý đến những thành phần để điều trị mụn và nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm dạng gel tạo điều kiện thông thoáng cho lỗ chân lông. Kem dưỡng cho da mụn nên là những sản phẩm dưỡng nhẹ nhàng, kết cấu không quá đặc để có thể dễ dàng thấm vào da nhanh chóng, không gây tình trạng bí tắc lỗ chân lông.

Hi vọng, với bài viết về 3 nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc da mụn dầu hiệu quả này, bạn sẽ có một làn da láng mịn không tì vết, tự tin trong giao tiếp. Chúc các nàng thành công dưỡng da điều trị mụn thành công nhé.

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top