Chăm Sóc Da Skincare

cách trị mụn

xu hướng làm đẹp

chăm sóc da

trị mụn

trị sẹo

Mình không biết là hầu hết các bạn đã hiểu rõ về kem chống nắng chưa? Nhưng hôm nay mình vẫn quyết định chia sẻ đến các bạn về cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để mọi người cùng hiểu rõ hơn.

Sử dụng Kem chống nắng như thế nào để có hiệu quả


I/ BẠN NÊN CHỌN LOẠI KEM CHỐNG NẮNG GÌ?

Thực tế trên thị trường mỹ phẩm bây giờ có rất nhiều loại kem chống nắng. Dạng xịt, cream, hữu cơ và vô cơ. Vậy nên chọn loại nào bây giờ? Tùy theo yêu cầu về thẩm mỹ, bạn nên chọn từng loại phù hợp khác nhau. Nếu cần trang điểm, bạn nên chọn kem tiệp màu da, tức kem có thành phần hữu cơ. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn kem có thành phần chất vô cơ để có tác dụng lâu.
Nên chọn loại kem chống nắng như thế nào là đúng cách

Với da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần kẽm oxide hoặc titanium dioxide, còn da mụn thì chọn sản phẩm dạng xịt. Và nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA để chống lại được tia UVB và UVA.

>>> Các nàng có thể tham khảo kem chống nắng da xịt tốt với bài viết sau: Review kem chống nắng The Face Shop loại nào tốt ?

II/ CÁCH DÙNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?

Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách như thế nào? Đầu tiên là các bạn không nên tiết kiệm, phải bôi đồng đều trên da, tránh tình trạng chỗ có chỗ không. Và phải bôi lên da trước 20 phút rồi mới ra ngoài.

Dù kem chống nắng có chỉ số SPF cao như thế nào bạn cũng phải bôi lại kem chống nắng sau 2 tiếng đi ngoài nắng, đi xuống nước hoặc ra mồ hôi.

III/ KEM CHỐNG NẮNG CHO BODY CÓ DÙNG CHO DA MẶT ĐƯỢC KHÔNG?

Để sử dụng kem chống nắng đúng cách thì Câu trả lời của mình là có, nhưng mình khuyên các bạn không nên dùng, bởi vì việc dùng kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt sẽ khiến da bạn rất bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn do sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu.

Sử dụng kem chống nắng hãy chọn loại có độ SPF 30++ là tối thiểu

IV/ BẠN HIỂU GÌ VỀ CHỈ SỐ SPF?

Độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97% các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chỉ số SPF không được cộng dồn lại với nhau khi bạn bôi hai loại kem chống nắng, chỉ có sản phẩm có SPF cao nhất phát huy tác dụng. Ví dụ bạn bôi kem nền chỉ số SPF15 trong khi phấn phủ là SPF25 thì chỉ số chống nắng cho da bạn lúc đó là 25.


Nếu bạn đi bơi hoặc tắm biển, nên sử dụng những kem chống nắng có chỉ số cao hơn SPF30 và là loại không thấm nước. Nhớ nhé, để sử dụng kem chống nắng hiệu quả thì SPF tối thiểu là 30 nhé!

V/ KHI NÀO NÊN CẦN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG?

Có nhiều người bảo lúc ở nhà, hoặc mùa đông mát mẻ thì không, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì sai lầm. Mình dùng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi ( trừ ban đêm ra =)) -) kể cả trời mát bạn cũng nên bôi kem chống nắng vì các tia UV không thấy bằng mắt thường.


Đặc biệt đối với các bạn nữ thì kem chống nắng cần thiết ngay cả khi bạn không ra ngoài bởi vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính để tấn công da bạn, gây nên nám, tàn nhang, nếp nhăn. Hoặc nếu như bạn ở nhà, lúc cần bước ra ngoài nhận bưu phẩm hay có chuyện gấp phải ra ngoài vài phút thôi, làm sao mà bạn biết trước được để bôi kem chống nắng trước 20 phút ? Thế nên, để sử dụng kem chống nắng đúng cách thì sau lớp skincare thì lớp kem chống nắng luôn cần thiết.


Hi vọng, với bài viết về cách sử dụng kem chống nắng đúng cách đạt hiệu quả tránh nắng, giúp tránh các tình trạng đen, xạm, tàn nhang mà các cô gái thường gặp. Mong các bạn thích bài viết này. Blog Skincare chúc các bạn có một làn da trắng sáng sau mùa hè oi bức này nhé! Cứ vui vẻ chơi đùa dưới nắng nhé, vì đã có kem chống nắng rồi mà.

Một số bài viết liên quan:

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top