Chăm Sóc Da Skincare

cách trị mụn

xu hướng làm đẹp

chăm sóc da

trị mụn

trị sẹo

Chị em nào sỡ hữu loại da dầu này chắc hẳn cực kỳ ghét, nhất là mỗi khi nổi mụn thì lại càng lo lắng vẻ đẹp của mình trước người đối diện. Hãy khám phá những điều cần phải làm để chăm sóc da dầu khi nổi mụn nhanh chóng khỏi mụn nhé!


Nếu chăm sóc da dầu sai cách sẽ khiến bạn gặp khá nhiều rắc rối liên quan đến các loại mụn và khó trị dứt điểm. Nhưng nếu chăm sóc thực sự đúng cách thì sẽ được tận hưởng lợi thế của da dầu đó là làn da khỏe mạnh, khó kích ứng và lão hóa chậm hơn so với các loại da khác.

Hãy rửa mặt 2 lần một ngày


Một nguyên tắc tuy bạn nghe rất nhiều rồi nhưng đây chính là nguyên tắc quan trọng để giữ làn da dầu của bạn luôn sạch sẽ thông thoáng lỗ chân lông. Nếu rửa mặt không đủ sẽ làm da bít tắc nổi mụn, còn rửa mặt quá nhiều sẽ gây thương tổn cho làn da, làm da mất đi lớp màng lipid bảo vệ da. Lời khuyên là bạn lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn , với độ pH 5 – 6, tạo bọt thật sâu và massage nhẹ nhàng và rửa thật kĩ lại với nước là cách làm sạch da an toàn khi chăm sóc da dầu đang nổi mụn.

Hãy sử dụng các hoạt chất làm se da 

Bạn có thể sử dụng các loại tẩy da chết hóa học để làm da sạch sâu và hạn chế dầu thừa. Nếu lo ngại BHA có thể đẩy mụn thì bạn hãy dùng AHA để làm mềm và lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da nhé. Một sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm hơn mà khả năng làm sạch da và se lỗ chân long cũng vô cùng tốt đó là các loại nước hoa hồng có chiết xuất từ cây phỉ (witch hazel), tràm trà, hoa cúc,…để chăm sóc da dầu khi nổi mụn hiệu quả. Nàng có thể tham khảo Top 5 loại Toner tốt giá rẻ làm sạch da dầu an toan.


Hãy ưu tiên các loại kem dưỡng có tính chất mỏng nhẹ và cấp nước cho da 


Các tiêu chí khi lựa chọn kem dưỡng khi chăm sóc da dầu bị mụn là hãy hạn chế các sản phẩm chứa các chất gây bi tắc lỗ chân lông như silicone, lanolin...mà nên lựa chọn các sản phẩm cấp nước dạng gel (water - based) cho làn da của bạn. Khi được cấp nước đầy đủ sẽ khiến da bạn hạn chế tiết dầu để làm ẩm da, khiến da mượt mà và không bị xỉn màu. Hãy lựa chọn cho làn da dầu những loại kem dưỡng ẩm dạng gel để dưỡng da dầu mụn đạt hiệu quả nhất.


Điều này áp dụng với cả dưỡng ẩm, kem chống nắng và trang điểm. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm ghi noncomedogenic (không gây nhân mụn) trên bao bì và hãy lựa chọn các loại kem chữa mụn dạng gel hơn là các loại dạng kem và thuốc mỡ. Một sản phẩm mà blog mình muốn gợi ý cho bạn là Tea tree Oil của The body shop giúp loại trừ mụn nhanh chóng

Đừng chà xát quá mạnh khi thực hiện việc tẩy trang hay làm sạch da mặt


Thường các nàng có da dầu có xu hướng chà xát da mặt mạnh khi tẩy trang, rửa mặt hay tẩy tế bào chết do thói quen và quan điểm sai lầm trước đây. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng da đang nối mụn đấy, có thể làm mụn nổi nhiều hơn do bị viêm lỗ chân lông có khi bạn phải tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết có hạt đấy mới tốt cho da.

Hãy chăm sóc da dầu có lỗ chân lông to một cách hợp lý

Đa số làn da dầu thường đi kèm với lỗ chân lông to và dễ dàng bị mụn. Những biện pháp can thiệp khắc phục tình trạng nhanh chóng ở các spa chỉ giải quyết tức thời mà không giải quyết tận gốc. Việc khắc phục lỗ chân lông to thường rất khó nên bạn cần siêng năng giữ sạch da, dưỡng ẩm đủ cho da thì việc chăm sóc da nhờn lỗ chân lông to sẽ có hiệu quả làm thu nhỏ lỗ chân lông đấy.

Hi vọng, với những tiết lộ về cách chăm sóc da dầu khi nổi mụn để nhanh khỏi mụn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc dưỡng loại da này khi gặp tình trạng mụn nhiều, lỗ chân lông to nhé! Blog chăm sóc da chúc các nàng có một làn da ngày càng xinh đẹp.

Một số bài viết liên quan:

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top